Huyết áp thấp ăn gì?

Căn bệnh huyết áp thấp thường phổ biền ở phụ nữ, người cao tuổi, những người lao lực nhiều, suy dinh dưỡng...Người bị huyết áp thấp ăn gì để cân bằng được huyết áp  giúp sức khỏe của bạn tốt hơn.


Huyết áp thấp ăn gì?

- Nên có chế độ ăn khoa học, ăn sáng nên ăn những thực phẩm tốt cho tim mạch, tăng cường lượng muối giúp máu lưu thông tốt hơn.

- Nên ăn mặn hơn (10-15g/ ngày). Đối với người bị bệnh tim thì nên tham khảo ý kiến của bác sỹ

- Giảm các loại thực phẩm giàu carbon hydrate như khoai tây, cơm gạo và bánh mỳ. Hạn chế ăn các chất bổ dưỡng như trứng, thịt mỡ, sữa béo để tránh béo phì. Tăng lượng rau quả, thịt lườn gà và cá trong chế độ ăn.

- Uống thêm sữa, mật ong, nước chanh pha đường và muối cũng đem lại những tác dụng đáng kể, dùng nước khoáng mặn hằng ngày càng tốt.

- Cà phê và trà đặc cũng có những đóng góp rất tích cực đối với chứng huyết áp thấp.

- Uống đủ lượng nước là rất quan trọng, bởi lẽ nếu cơ thể bị thiếu nước sẽ dễ xảy ra tình trạng bị khử nước.

- Ăn thành nhiều bữa nhỏ. Thay vì việc chỉ ăn 3 bữa chính như thông thường, nên chia thành nhiều bữa nhỏ. Trong chế độ ăn uống thường ngày cần bổ sung thêm các loại thực phẩm có chứa các thành phần như protein, vitamin C và tất cả các loại vitamin thuộc nhóm B rất có lợi.

- Nếu huyết áp thấp do thiếu máu, nên tăng cường thức ăn chứa nhiều sắt như thịt nạc, gan động vật, mộc nhĩ, nấm hương khô, cần tây, rau đay, rau rền, quả lựu, táo.

- Tránh xa các loại đồ uống có cồn. Vì sử dụng đồ uống có cồn gây mất nước trong cơ thể.muối...

Người bị huyết áp thấp nên làm gì?

- Khi ngủ nên đúng tư thế, trnahs trường hợp máu tập trung vào gan, phổi, lách, dẫn tới tình trạng thiếu máu não tức thời. Khi vừa ngủ giậy cần nằm thêm một lúc, làm vài động tác khởi động đơn giản rồi mới ngồi dậy; để chân trên giường, sau đó mới từ từ thả chân xuống; ngồi một lúc rồi mới đứng lên.

- Khi có các triệu chứng chóng mặt, hoa mắt, mệt mỏi, cần nghỉ ngơi ở tư thế đầu thấp xuống tăng cường lượng máu lên não.

- Tránh trèo cao, ra ngoài trời nắng gắt, lạnh đột ngột... nhất là vào thời điểm đêm khuya.

- Cẩn trọng khi xông hơi, tắm nước nóng để tránh nguy cơ tụt huyết áp do mất nước, giãn mạch.

- Luyện tập thể dục đều đặn, phù hợp với sức khoẻ và độ tuổi hàng ngày giúp duy trì lưu thông máu trong cơ thể nên giảm chứng huyết áp thấp.

- Cần kiểm tra đo huyết áp thường xuyên để có sự chuyển bị và cân bằng huyết áp hợp lý