Rau củ quả tốt cho người cao huyết áp

Để một sức khỏe tốt, các chuyên gia khuyến cáo mọi người nên ăn trái cây và rau quả trong khẩu phần hàng ngày. Nhất là người cao huyết áp nên bổ sung nhiều rau củ trong chế độ dinh dưỡng mỗi ngày.

Rau củ quả tốt cho người cao huyết áp

Các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng những người ăn nhiều trái cây chưa qua chế biến, nhất là táo, lê, nho, nho khô, ít có khả năng để phát triển huyết áp cao so với những người hiếm khi ăn những loại thực phẩm này.

Rau, bông cải xanh và cà rốt dường như là sự lựa chọn tốt cho người cao huyết áp, giúp ngăn chặn đứng tình trạng cao huyết áp. Trái cây và rau quả cung cấp các khoáng chất như kali và các chất được gọi là flavonoid, cả hai đều có liên quan với hạ huyết áp. Nghiên cứu này đã từng được công bố vào ngày 07/12/2015 trên tạp trí chuyên nghành.

Bổ sung trái cây vào chế độ ăn uống hàng ngày không chỉ đem lại lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe, mà còn giúp da tươi trẻ. Có nhiều lý do để bạn ăn trái cây mỗi ngày, nhưng hãy nhớ rằng tiêu thụ trái cây tươi sẽ tốt hơn nhiều so với các loại trái cây bảo quản hay đóng hộp. Ăn nhiều trái cây mang lại nhiều giá trị như tránh ung thư, ngăn chặn các bệnh mãn tính, tăng cường trí não, giảm cân, làm đẹp da và tăng cường miễn dịch. Dùng ngay nhiều trái cây tươi hàng ngày, nhất là vào mùa hè có nhiều loại trái cây phong phú.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét