Khó ngủ liên quan đến chứng bệnh cao huyết áp

Chứng cao huyết áp ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe có liên quan đến việc ngủ không đủ giấc, huyết áp cao thường được gây ra bởi chứng mất ngủ, khó chợp mắt hoặc khó duy trì giấc ngủ sâu.

Khó ngủ liên quan đến chứng bệnh cao huyết áp

Nghiên cứu mới cho thấy rằng những người bị mất ngủ mạn tính cũng có nguy cơ cao huyết áp. Nghiên cứu (03/2015) bao gồm hơn 200 người bị mất ngủ mãn tính (được định nghĩa là mất ngủ kéo dài hơn sáu tháng) và gần 100 người ngủ bình thường. Trải qua thử nghiệm giấc ngủ ngắn ban ngày, đo lường một cách nhanh chóng liên quan với một người ngủ thiếp đi trong một môi trường yên tĩnh trong ngày.


Nghiên cứu cũng cho thấy những người bị chứng mất ngủ kinh niên phải mất kéo dài hơn 14 phút để đi vào giấc ngủ trong các nghiên cứu giấc ngủ ngắn có gấp 3 lần nguy cơ cao huyết áp so với những người ngủ bình thường.

Giấc ngủ đóng vai trò quan trọng trong ổn định huyết áp. Có một giấc ngủ đủ ,sâu và thường xuyên là cách đảm bảo cho một cơ thể tráng kiện trên một nền tảng tinh thần minh mẫn. Có như vậy chúng ta mới có một cuộc sống chất lượng, khỏe mạnh và đạt hiệu quả cao trong công việc.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét