Điều trị bệnh cao huyết áp ở người già

Cao huyết áp là căn bệnh nguy hiểm, có thể gặp ở bất kỳ ai, đặc biệt ở người già, các biến chứng như tai biến, đột quỵ,nhồi máu cơ tim, suy tim, suy thận… sẽ dễ xảy ra hơn so với người trẻ.

Tính chất nguy hiểm cộng với các chức năng trong cơ thể người già đã suy giảm dẫn đến phương pháp điều trị rất khó khăn, ngoài dùng thuốc, còn phải kết hợp bằng cách thay đổi lối sống.

Điều trị bệnh cao huyết áp ở người già hiệu quả

Uống thuốc theo chỉ định của bác sĩ

Tuyệt đối không tự ý mua thuốc sử dụng tại nhà mà phải có sự theo dõi của các bác sĩ chuyên khoa. Tuân thủ theo hướng dẫn của bác sĩ, uống đúng thuốc, đúng liều và đúng giờ.

Sử dụng thuốc tăng huyết áp cũng gây ra nhiều tác dụng phụ không mong muốn, người cao tuổi hãy lưu ý.

Tập luyện thể thao đúng cách

Uống thuốc đúng theo chỉ dẫn của bác sĩ với chế độ ăn lành mạnh, chỉ số tăng huyết áp của người cao tuổi sẽ ổn định nếu kết hợp thêm các bài tập thể dục vừa sức.

Đi bộ, bơi lội, đạp xe..là một trong những bài tập đơn giản, dễ thực hiện mà bất kỳ ai, kể cả người cao tuổi đều có thể áp dụng.

Thay đổi chế độ ăn uống

  • Người già đang mang trong mình căn bệnh tăng huyết áp, nên tránh các dạng thức ăn chứa nhiều dầu mỡ, chiên đi chiên lại.
  • Ăn quá mặn là một trong những nguyên nhân dẫn đến căn bệnh tăng huyết áp, người già tuyệt đối không ăn mặn, thay vào đó ưu tiên các thực phẩm lạc sẽ tốt hơn cho tim mạch.
  • Nói không với thuốc lá, thuốc lá là kẻ thù của tim mạch và tăng huyết áp.
  • Hạn chế ở mức thấp nhất rượu bia, các loại đồ uống có gas.

Ngoài chữa bệnh bằng phương pháp dùng thuốc Tây. Đông y và thảo dược cũng là giải pháp được nhiều người cao tuổi lựa chọn, vừa an toàn lại không gây ra tác dụng phụ.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét